91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BẠN ĐÃ BIẾT ĐẾN NGHỆ THUẬT ẨM THỰC WAGASHI CỦA NHẬT BẢN HAY CHƯA?

  • 26/03/2019

Đã một lần bước chân đến xứ sở hoa anh đào , nhất định du khách phải thử qua món bánh cực kì đẹp mắt này. Wagashi là loại bánh mang đậm phong cách Nhật Bản với nghệ thuật trang trí vô cùng đặc sắc và mang tính thẩm mỹ cao cùng hương vị tinh tế, màu sắc phong phú, đầy ẩn ý, Wagashi đã  thể hiện sự hài hòa giữa giá trị mỹ cảm và giá trị dinh dưỡng. Cùng grouptourvn tìm hiểu về nguồn gốc của đặc sản này nhé!

du-lich-nhat-ban
Wagashi là món ăn truyền thống và xuất hiện rất lâu đời ở Nhật Bản. Đây là tên gọi chung của các món bánh ngọt làm chủ yếu từ bột gạo và thường được sử dụng để ăn kèm trong buổi tiệc trà của người Nhật, vị đắng của trà kết hợp với vị ngọt thanh của bánh kích thích vị giác của bất cứ ai lần đầu thưởng thức. Mặc dù có rất nhiều Wagashi khác nhau , nhưng điểm chung duy nhất của món bánh này là đều được trình bày rất đẹp mắt nên người Nhật lẫn các nước trên thế giới không chỉ đơn thuần xem đây là một món ăn mà còn là một đỉnh cao nghệ thuật độc đáo.

du-lich-nhat-ban
Theo nhiều tài liệu lịch sử ghi chép lại thì Wagashi xuất hiện rất sớm từ thời Yayoi (300 TCN – năm 300 SCN). Ban đầu, Wagashi có tên gọi là Kashi nhằm để chỉ các món bánh ngọt được dùng cho giới quý tộc và các gia đình giàu có. Và mãi đến thời Edo (1603 – 1867), tức là hơn 1300 năm sau thì Wagashi mới được phổ biến rộng rãi và phát triển thành một nghệ thuật ẩm thực vô cùng tinh tế và đặc sắc.

du-lich-nhat-ban
Do đó, khi nói về Wagashi thì người Nhật thường nghĩ đến "nghệ thuật của 5 giác quan" bởi từng chiếc bánh Wagashi được tạo ra đều có khả năng đánh thức 5 giác quan của người thưởng thức. Ngược lại, nếu muốn cảm nhận hết vị ngon tinh tế của món bánh truyền thống Wagashi thì người ăn cũng phải sử dụng hết các giác quan của mình như thị giác (nhìn ngắm), thính giác (nghe tên gọi), xúc giác (sờ cảm nhận), khướu giác (ngửi mùi hương), vị giác (ăn và cảm nhận).

du-lich-nhat-ban
Nhìn chung tất cả các loại Wagashi đều chế biến từ các nguyên liệu chính có nguồn gốc thực vật và giàu chất xơ như các loại đậu ( azuki ), thạch katen- một loại thạch làm từ rong biển, Wasambon một loại đường có vị rất thanh chuyên dùng để làm wagashi , được lấy từ những cây mía ở Tokushima, và không thể thiếu bột nếp, bột gạo…rất quen thuộc đối với người dân Nhật, chiết xuất từ rong biển để làm Wagashi dạng thạch (yokan). Từ đây, người thợ có thể chế biến ra rất nhiều loại Wagashi phong phú khác nhau như: Yokan (bánh thạch), Monaka (bánh rán), Manju (bánh bao), Higashi (bánh khô), Namagashi (bánh ẩm), mochi (bánh dày)….

du-lich-nhat-ban
Với ý nghĩa triết học phương Đông sâu sắc ẩn trong từng món ăn nhỏ bé, wagashi trở thành một nghệ thuật ẩm thực đặc trưng và đáng tự hào của người Nhật. Qua nhiều thế kỉ, mặc dù wagashi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hoá phương Tây rất nhiều, nhưng vẫn được nhắc đến như một biểu tượng về thẩm mỹ nghệ thuật Nhật Bản.

du-lich-nhat-ban
Không hổ danh là một trong những đất nước giàu bản sắc văn hóa nhất trên thế giới phải không nào? Nếu muốn tận mắt chứng kiến và nếm thử món ăn mang đậm bản sắc dân tộc này thì liên hệ ngay với grouptourvn để đặt Tour du lịch Nhật Bản giá rẻ tại đây nhé!

 

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội