91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BOM CHAUL CHNAM - LỄ HỘI TÉ NƯỚC CAMPUCHIA

  • 10/04/2019

Lễ hội té nước ở Campuchia (Bom Chaul Chnam) là một trong những lễ hội lớn, đầy ý nghĩa và vui nhộn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn hấp dẫn với nhiều du khách nước ngoài. Du lịch Campuchia và một lần được trải nghiệm tham gia lễ hội té nước độc đáo này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Lễ hội té nước ở Campuchia có tên là Bom Chaul Chnam diễn ra vào các ngày 13-15/4 dương lịch, tổ chức cùng lúc với những ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia. Lễ hội té nước được hình thành từ xa xưa mừng một mùa lúa thu hoạch thành bội thu, người ta té nước vào nhau để hy vọng một mùa vụ mới thành công. Vào những ngày này người dân Campuchia mang hoa tươi và lễ vật dâng lên chùa, nghe giảng kinh, thực hiện nghi thức tắm Phật, cắm cờ hoa lên bảo tháp được đắp bằng cát và đổ ra đường lấy nước tạt vào nhau như một lời chúc mừng năm mới.

Thay cho lời chúc đầu năm mới, người dân đất nước chùa tháp sẽ tưng bừng chào đón một năm mới với nghi thức dội nước lên nhau. Không chỉ người bản xứ mà những du khách nước ngoài cũng vô cùng háo hức được tham gia lễ hội té nước. Bất kể người lớn, trẻ em, khách du lịch, không phân biệt màu da, ai nấy đều hòa vào màn té nước vui nhộn trong tình thân ái. Mọi người sẽ chuẩn bị riêng cho mình các dụng cụ để tham gia màn té nước mát lạnh như xô, chậu, súng nước, ca,… bên cạnh đó là dịch vụ hỗ trợ cung cấp nước cho người tham gia càng làm tăng phần lôi cuốn.

Một hoạt động không thể thiếu trong lễ hội là chương trình biểu diễn Apsara truyền thống của Campuchia. Đến với lễ hội, du khách có cơ hội được thưởng thức màn trình diễn điệu múa Apsara cổ truyền, có thể hiểu hơn về đời sống văn hóa của người dân Campuchia. Điệu múa Apsara vốn chỉ múa trong cung đình nhưng ngày nay được biểu diễn rộng rãi tại các lễ tết, hội hè,… Apsara đến nay đã trở thành một tài sản, linh hồn quốc gia Campuchia. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cô gái xinh đẹp, trang điểm rực rỡ trình diễn điệu múa cổ điển, êm ái nổi tiếng với sự thanh nhã, cao quý và cử chỉ hiền diệu.

Bên cạnh thỏa thích vui đùa với nước, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống đậm chất hương vị Khmer như Amok, cà ri đỏ Khmer, lạp, cua chiên, thịt bò xào kiến,… được dùng chung với các rượu thốt nốt thơm lừng, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi thư giãn và nhiều tiếng cười sảng khoái.

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội