91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐÀ LẠT MÙA HOA NỞ

  • 02/12/2020

Một thành phố chìm trong sương mờ nhưng lại mang những nét đẹp dịu dàng, thanh lịch cùng sự êm ả, bình yên nên cao nguyên núi rừng. Đà Lạt là thành phố trên cao nguyên Lâm Viên của vùng Tây Nguyên, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh sắc nên thơ dịu dàng cùng một bầu không khí mát mẻ, trong lành.

 

NHỮNG MÙA HOA NỞ TẠI ĐÀ LẠT

Đà Lạt về xuân với những màu sắc của trăm ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc như điểm cho bức tranh phố núi thêm sắc màu đẹp tựa thiên đường.

Khi xuân về thành phố đẹp hơn với một màu hồng ửng của mai anh đào. Những nụ hoa rung rinh trong gió sớm còn đọng lại những giọt sương mai.

 

Một loài hoa chỉ có Đà Lạt mới có-Mimosa với những sắc vàng tươi tô điểm cho bức tranh thêm sắc màu hơn. Những bông hoa có dạng hình cầu nhỏ mọc thành chùm, loài hoa gắn với một chuyện tình lãng mạn mà không đến được với nhau.

 

Hoa nữ hoàng xanh có màu sắc và hình dáng gần giống hoa Lavender. Giữa một cánh đồng bạt ngàn một màu xanh ửng tím như một bức tranh tình lãng mạn.

 

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa gắn bó với thành phố sương mờ quanh năm, luôn khoe sắc điểm tô cho thành phố những sắc màu dịu nhẹ, rồi lại càng khoe sắc tươi tắn hơn khi xuân về.

 

Những vườn hoa cánh bướm sặc sỡ sắc màu đang vươn mình khoe sắc trong nắng mùa xuân.

Càng ắc màu hơn khi những trang trại hoa ly với những búp bông nõn nà khoe sắc. Hoa ly Đà Lạt với nhiều màu sắc hồng, đỏ, cam vàng,…Hay màu vàng sặc sỡ của hoa cúc, Salem, rồi những vườn hoa hồng, hoa lan, cẩm chướng, hoa đồng tiền,… sặc sỡ khoe sắc trong nắng xuân.

 

ĐỊA ĐIỂM CHECK IN ĐÀ LẠT KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Đà Lạt đẹp với những cảnh sắc thiên nhiên phong phú kết hợp giữa rừng, núi, hồ, thác và thung lũng. Nhưng khi xuân về, nét đẹp ưu thế khiến du khách mê mẫn và hài lòng hơn khi khoác lên mình màu sắc của những loài hoa.

Trước tiên, khi đặt chân đến trung tâm bạn nên ghé qua quảng trường Lâm Viên check in “biểu tượng” của thành phố Đà Lạt nhé, rồi tiện chân dạo một vòng Hồ Xuân Hương cảm nhận nhịp sống của thành phố, mặt hồ như chìm trong sắc hồng của mai anh đào khi xuân về tạo nên một bức tranh nhẹ nhàng, xinh đẹp.

 

Một địa điểm hot đang được giới trẻ check in đó là phim trường Happy Hill, nằm cạnh Hồ Tuyền Lâm và là nơi lên hình rất đẹp qua những góc chụp. Chỉ mất 50.000đ bạn đã có được rất nhiều bức ảnh ưng ý, với giá vé đó đã bao gôm nước và phí giữ xe.

 

Cổng trời Bali Đà Lạt-Nếu như cổng trời tại chùa Linh Quy Pháp Ấn mang đến một không gian nhẹ nhàng tựa chón bồng lai tiên cảnh thì cổng trời mới xuất hiện này lại huyền bí đến thơ mộng lạ thường và nằm ẩn mình bên trong cánh rừng thông xanh bạt ngàn.

Đồi cỏ hồng đẹp tựa như một bức tranh trong phim kiếm hiệp bởi sự kết hợp của cây cối, hoa cỏ, nước hồ và những đàn ngựa. Ở đây hoa nở vfao đầu tháng 11-cuối tháng 12, bắt đầu một ngày mới sẽ là đổi cỏ tuyết vởi những hạt sương mai còn đọng trên bụi hoa làm cho cả một vùng trắng xóa và khi nắng bắt đầu lên, mnafu hồng bắt đầu hiện ra lấp lánh trong nắng mới.

 

Làng Cù Lần với nhiều loại hình tham quan nhưng vé chỉ khoảng 60.000đ, tại đây còn có nét văn hóa cồng chiên Tây Nguyên hay khu nghỉ dưỡng cao cấp.

 

Hầm đất sét là một địa điểm thu hút khách du lịch với một công trình bằng đất đỏ bazan nổi tiếng, được phân bổ và trang trí với khung cảnh cây cối, hoa cỏ hài hòa. Khi tham quan bạn nên đi vào buổi sáng hoặc chiều nắng dịu.

 

Nơi đây có một hồ đá vô cực vô cùng bắt mắt và hấp dẫn khách du lịch đến đây check in.

 

Hoa Sơn Điền Trang là một điểm nằm xa thành phố, nhưng khi đến đây bạn sẽ rất hài lòng với sự dễ chịu từ thiên nhiên, cảnh sắc phong phú nhiều điểm check in như: Bàn tay Phật khổng lồ, cánh đồng hoa tam giác mạch, cổng trời, khu vườn hoa hồng,…nhưng giá vé chỉ 30.000đ/người lớn và 15.000đ/trẻ em.

 

Thiền viện Trúc Lâm như một tiên cảnh hiện ra giữa núi rừng Đà Lạt. Đến với thiền viện bạn sẽ có được cảm giác thanh tịnh, bình yên giữa một bầu không khí trong lành.

 

Đến Đà Lạt xứ sở của dâu tây tại Việt Nam mà không vào tận farm hái những quả dâu chín đỏ căng mọng thì quả là một điều đáng tiếc. Hay vào những trang trại hoa lan, hoa ly, vạn thọ,…rồi những trang trại rau củ quả sạch.

 

ẨM THỰC PHỐ NÚI

Bánh tráng nướng: giữa cái tiết trời se lạnh của thành phố, bánh tráng nướng là món khoái khẩu được nhiều du khách tìm đến. Bánh tráng nướng thì ở Sài Gòn cũng có, nhưng ở Đà Lạt thì sẽ hấp dẫn hơn vì ngoài những nguyên liệu chính như thịt, hành, trứng thì bánh tráng Đà Lạt còn có phô mai, xúc xích, khô bò,… bánh tráng nướng Đà Lạt thì ngon khỏi phải chê!

 

Bánh căn-“con cưng” của Đà Lạt nhưng xuất phát gốc của nó lại là ở Ninh Thuận. Bánh căn được làm từ bột gạo tẻ, vài nơi cho thêm chút trứng cút để làm món ăn thêm trọn vị rồi đem nướng cháy xém trong khuôn đất nung. Giữa cái thời tiết se lạnh, ngồi bên bếp lửa than hồng chờ những chiếc bánh ra lò, vừa ấm lại vừa nôn nao chờ đợi thật thú vị.

 

Đà lạt lại nổi tiếng với bánh ướt lòng gà mà lại càng nổi tiếng hơn với cái tên bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ. Khác với các miền khác, bánh ướt ở Đà Lạt không kèm chả giò mà lại ăn kèm với thịt và lòng gà. Thịt và lòng được ướp gia vị thấm đậm rồi bỏ cùng bánh ướt, rưới nước mắm r bỏ một ít rau thơm.

 

Bánh bèo Đà Lạt to hơn bánh bèo ở Huế hay Đà Nẵng, những chiếc bánh bèo trắng au phía trên là một lớp màu cam cam sệt sệt của sốt tôm thịt trông rất đẹp mắt và ngon.

 

Xiên que là những hình ảnh mà du khách thường bắt gặp ở chợ đêm Đà Lạt. Những xiên que đủ loại được tẩm ướp gia vị trông rất ngon mắt nằm trên bếp lửa than hồng toát lên một mùi thơm đậm vị làm nao lòng những người đi qua.

 

Một “con ác chủ bài” trong làng ẩm thực của Đà Lạt từng làm mưa làm gió đó chính là Kem bơ. Chí với 20.000-30.000đ bạn đã có thể thưởng thức một ly kem bơ với vị béo ngậy của bơ hoà quyệnvới vị ngọt thơm của kem dừa.

Lẩu bò Ba Toa cũng là một món ăn rất hợp lí cho sự lựa chọn khi đến với thành phố “xứ lạnh của phương Nam”. Những nồi lẩu bò nghi ngút khói với những nguyên liệu rau sạch từ thiên nhiên, thịt sạch được nuôi từ trang trại sẽ giúp bạn có một bữa ăn ấm bụng.

Ngoài ra Đà Lạt còn có rất nhiều món ăn được làm từ đặc sản thiên nhiên nơi đây như: kem dâu tây, bắp, ngô nướng, sữa đậu nành, đậu xanh,…

 

Link tham khảo: https://grouptourvn.com/tours/du-lich-tet-da-lat-thanh-pho-mong-mo-4n3d-pid-1723.html

Tết nguyên đán: https://grouptourvn.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

grouptourvn.com

Tổng đài 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#grouptourvn #Dulichtet #DaLat #Muahoatet #Dalatvaoxuan #AmthucDaLat #DiadiemcheckinDaLat

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội