91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐÔNG NÀY, KHÁM PHÁ MỘT MAI CHÂU-MỘC CHÂU TRẮNG TINH KHÔI

  • 21/12/2020

Tháng 12, tháng cuối cùng của một năm làm việc mệt nhọc, sao ta lại không dành ra một vài ngày nghỉ để tận hưởng, giải tỏa căng thẳng nhỉ. Đông đến, khu vực miền Bắc trở thành một lựa chọn du lịch ưu tiên hàng đầu, bởi vì: đây là thời điểm ta có thể đi săn biển mây bồng bềnh hay là săn tuyết ở các khu vực Tây Bắc xinh đẹp kia. Nhắc đến mây, nhắc đến tuyết trắng, tất nhiên không thể không nhắc đến một nơi cứ độ tháng 12, là cảnh sắc nơi đây ngập trong một màu trắng, một nơi mà trong bài thơ "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng nhắc đến: " Mai Châu mùa em thơm nếp xôi... "
 

Trong những năm gần đây, du lịch Mai Châu - Mộc Châu mùa đông ngày càng hot và điều gì đã khiến nơi đây đặc biệt như thế ?

 

Tham khảo các tour Mai Châu-Mộc Châu: https://grouptourvn.com/tours/son-la-cid-819.html

 

- Bạn có biết Mai Châu và Mộc Châu ở đâu không?

+ Mộc Châu là một huyện nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, phía Đông giáp với huyện Vân Hồ, phía Nam giáp với tỉnh Huaphanh của Lào, phía Bắc giáp huyện Phù Yên, phía Tây giáp với huyện Yên Châu. Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc, thời tiết ở đây rất dễ chịu và mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến Mộc Châu bất cứ thời điểm nào.
+ Nằm phía Tây của Hà Nội, Mai Châu là huyện cuối cùng của Hòa Bình, tiếp giáp với Mộc Châu của Sơn La và Pù Luông của Thanh Hóa. Cách Hà Nội khoảng 130 km, tương đương 3 giờ chạy ô tô hoặc 4 tiếng xe máy, Mai Châu-Mộc Châu trở thành địa điểm rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc vào dịp cuối tuần.

 

- Thời tiết Mộc Châu-Mai Châu tháng 12 như thế nào?

Mộc Châu-Mai Châu là thuộc vùng núi Tây Bắc nên vào mùa đông thường lạnh hơn so với những vùng khác, vào tháng 11-12 là khí hậu tương đối lạnh với nhiệt độ trung bình 16 độ C. 
Mặc dù bạn có thể tận hưởng cảm giác ngắm mây sương phủ bồng bềnh trên những thửa ruộng bậc thang trập trùng nhưng rất lạnh. Hãy nhớ mang theo khăn, áo khoác, mũ, tất… để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây này nhé!

 

- Du lịch Mai Châu-Mộc Châu một màu trắng 

Mộc Châu mùa hoa cải trắng nở rộ nhất vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm. Người dân Mộc Châu gieo hạt cải trắng ở bất cứ đâu có khoảng đất trống. Chính vì thế, đến Mộc Châu vào thời điểm hoa nở rộ, du khách sẽ không khó để được chiêm ngưỡng sắc hoa này. Đặc biệt, ở những khoảng đất rộng lớn, khi hoa cải nở phủ trắng những triền đồi, tạo nên một khung cảnh như thiên đường bạt ngàn hoa cực mãn nhãn.

 

Hoa cải bất chấp sương mù, gió bấc, bất chấp cả địa hình núi đá vẫn cứ đua nhau nở khắp sườn đồi, lưng núi tạo nên một bức tranh phong cảnh huyền ảo “nao động” lòng người. Những địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất tại Mộc Châu là: Bản ba Phách, bản Thung Cuông, thị trấn Nông trường Mộc Châu, bản Áng…

 

+ Tinh khôi sắc trắng hoa mơ

Hoa mơ là biểu tượng của mùa xuân ở Mộc Châu nhưng cuối tháng 12 bạn đã có thể tận hưởng vẻ đẹp tinh khôi của rừng hoa mơ trắng xóa. Bạn cứ đi dọc bản làng ở Mộc Châu sẽ khám phá ra vẻ đẹp tuyệt vời của loài hoa này.

 

Nếu đến Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ được lạc vào cảnh sắc tuyệt đẹp như chốn thần tiên. Sắc trắng của hoa mơ tinh khôi lan tỏa giữa bạt ngạt núi non. Đứng từ trên cao nhìn xuống có cảm tưởng những bông hoa chúm chím, chụm vào nhau như những đám mây bồng bềnh, bất tận. 

 

+ Trắng tinh khiết màu hoa mận

Những ngày này, bên cạnh hoa mơ đang nở rộ, cao nguyên Mộc Châu đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn bởi những rừng mận rộng hàng trăm ha đang bung hoa trắng muốt bên cạnh sắc hồng rực rỡ của hoa đào nở sớm.

 

Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, những vườn mận dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Mộc Châu đã ngập tràn sắc trắng tinh khôi. Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu đúng dịp Tết đến, xuân về.

 

Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi dưới nền trời xanh ngắt, báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên.

 

Thung lũng mận Nà Ka là nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu. Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

 

+ Đèo Thung Khe ngọn đồi Bắc Âu của Mai Châu

Nằm trên cung đi giữa Mai Châu và Mộc Châu, thuộc quốc lộ 6 của tỉnh Hòa Bình. Ai đã tới Mai Châu có lẽ sẽ không bao giờ bỏ qua cung đường tuyệt đẹp này. Với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, đứng trên đỉnh đèo Thung Khe bạn có thể phóng tầm mắt tận hưởng bức tranh toàn của Mai Châu xinh đẹp, xanh tươi và bình yên ngay dưới chân.

 

Ngọn đồi Bắc Âu, ngọn đồi tuyết trắng, một ngày với 4 mùa trong trong năm, đó là những từ miêu tả về vẻ đẹp ấn tượng và kỳ thú của đèo Thung Khe Mai Châu. Đến với đèo Thung Khe, du khách không khỏi ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, tươi đẹp với con đường đèo mềm mại, quanh co phủ ngập bởi màu xanh tươi mới của cỏ cây. Một trong những vẻ đẹp đặc trưng ghi dấu ấn của đèo Thung Khe đó chính là những màn sương mù dày đặc, bao phủ quanh đèo khiến người ta có cảm giác mình đang lạc vào xứ sở thần tiên.


Tham khảo tour Tết Nguyên đán: https://grouptourvn.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

------------------------------------------

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
grouptourvn.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#grouptourvn #Dulichgrouptourvn #dulichtet2021 #Tourtet2021 #MaiChau #MocChau #HoaBinh #SonLa #Hoamo #Hoaman #DeoThungKhe #Hoacaitrang

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội