91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

DU LỊCH ĐÀI LOAN KHÁM PHÁ ẨM THỰC ĐÀI NAM

  • 05/04/2019

Du lịch Đài Loan, ngoài những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những điểm đến mua sắm sầm uất, du khách không thể không khám phá ẩm thực đặc sắc nơi đây. Trong khi Đài Bắc được UNESCO công nhận là thành phố ẩm thực thì phần lớn các món ăn nổi tiếng tại đây đều có nguồn gốc từ thiên đường ẩm thực Đài Nam – nơi có sự đa dạng vượt trội về văn hóa.

Những món ăn Đài Nam không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, bắt mắt mà còn có tên gọi độc đáo, hương vị thơm ngon khiến du khách mê mẩn, lưu giữ truyền thống ẩm thực của du lịch Đài Loan.

Mì Danzai

Giống như mì bò Đài Bắc, tại Đài Nam có một món mì nổi tiếng mà nhất định du khách tới đây phải thử một lần, đó là mì Danzai. Sợi mì được làm thủ công tròn dài, vàng dai, ăn kèm với thịt bằm xào cay và tôm luộc, thêm chút giá chần và rau gia vị. Cuối cùng hòa quyện cùng nước dùng tôm ngọt dịu, nguyên liệu đơn giản nhưng lại gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai từng thử.

Trước đây, mì Danzai chỉ là một món ăn được bán rong trên các vỉa hè, sau này càng nổi tiếng và trở thành món ăn đặc trưng của thiên đường ẩm thực Đài Nam.

Bánh gạo wagui

Đối với người dân Đài Nam cũng như những khách du lịch Đài Loan ghé thăm thành phố này, bánh gạo – wagui là món ăn hết sức lạ miệng mà người ta thường gọi là bánh pudding gạo. Bánh gạo mềm dẻo núng nính được hấp cách thủy, trộn cùng thịt lợn, tôm, lòng đỏ trứng, nấm hương, dầu mè.

Sau đó bánh sẽ được làm thành hình khối vuông hoặc tròn, thêm một chút nước tương đậm đà tạo nên hương vị tuyệt vời khó quên.

Nhục viên (Ba-wan)

Nhắc đến ẩm thực Đài Loan, người ta nghĩ ngay đến nhục viên – quốc thực và món ăn đại diện cho quốc đảo này. Cách chế biến món nhục viên cũng gần giống món bánh bột lọc của Việt Nam với phần vỏ bánh được làm từ tinh bột ngô, tinh bột khoai và bột gạo. Còn phần  nhân của nó thông thường vẫn được làm từ thịt lợn, măng và nấm hương.

Ban đầu, nhục viên được nấu bằng cách hấp, tuy nhiên sau này còn xuất hiện cả nhục viên chiên. Món này được ăn kèm với nước sốt có vị mặn và ngọt, chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua khi tới thiên đường ẩm thực Đài Nam.

Bánh mì quan tài

Ẩm thực Đài Nam đa dạng không chỉ với những món ăn ngon khó cưỡng mà còn bởi những cái tên độc đáo, một trong số đó là bánh mì quan tài. Nghe thì có vẻ đáng sợ nhưng thực chất bánh mì quan tài chỉ là một lát bánh mì nướng giòn có độ dày khoảng 3-5 cm, được khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên, dạng hình hộp giống chiếc quan tài.

Nhân bên trong là hỗn hợp của khoai tây, cà rốt thái hạt lựu, đậu xanh, gan lợn, thịt, tôm và một số loại rau hương liệu khác, tạo thành hỗn hợp sánh mịn với hương vị ngon khó cưỡng.

Tào phớ Đài Loan

Tào phớ là món ăn đã rất quen thuộc với nhiều người nhưng thưởng thức tào phớ tại thiên đường ẩm thực Đài Nam mới là “chuẩn vị”. Tào phớ thực chất là phần đậu phụ non được làm từ đậu nành, có vị ngậy, mềm và béo ngọt tự nhiên nhưng vẫn giữ nguyên mùi thơm của đậu.

Tào phớ Đài Loan ăn kèm với khá nhiều loại topping như đậu đỏ, trân châu, rau câu,…với nhiều hương vị khác nhau như vị truyền thống, trà xanh,…Miếng tào phớ mềm mịn tan trong miệng, hòa lẫn với nước đậu thanh mát và các loại topping chắc chắn là món tráng miệng mà bạn không thể bỏ qua.

Trà sữa trân châu

Đi du lịch Đài Loan – “cái nôi” của trà sữa mà không thử món trà sữa trân châu nổi tiếng tại Đài Nam thì phí hoài cả chuyến đi. Nhiều ý kiến cho rằng thức uống này có nguồn gốc từ Đài Trung, nhưng thực tế trà sữa tại Đài Nam vẫn mang hương vị đặc trưng hơn cả. Trà sữa Đài Loan với vị trà thơm ngon, tươi mát, hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa, ăn kèm với trân châu như những viên ngọc trai đen dai dẻo thật vui miệng.

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội