91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐỪNG BỎ QUA 5 THIÊN ĐƯỜNG HOA ĐÀO ĐẸP NHẤT MÙA XUÂN

  • 27/01/2021

Thu qua, Đông tan, Xuân đến, vạn vật bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài lạnh lẽo. Khi tiết trời bắt đầu ấm áp, cây cối bắt đầu bung ra những nụ xanh xanh bé tí thì ta biết, nàng tiên Mùa Xuân đã đến rồi. Mùa xuân là mùa của muôn loài hoa, đua nhau khoe sắc, phô bày những vẻ đẹp lộng lẫy nhất của bản thân hòa cùng đất trời, hoa đào cũng không ngoại lệ.
Miền Nam hai mùa mưa nắng, xuân đến chói lòa với sắc mai vàng nhuộm khắp nơi thì miền Bắc và các khu vực cao nguyên vùng cao lại được tô điểm bởi sắc hồng phấn, lấm chấm li ti giữa những cành xum xuê, hoa đào. Bài viết này, sẽ giới thiệu cho bạn về 5 thiên đường hoa đào đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ!

 

 

- Hoa đào Mộc Châu (Sơn La)

Đầu năm không khí xuân ấm áp gieo mầm cho du lịch Mộc Châu mùa hoa đào với những sắc hồng trải dài khắp núi rừng. Hoa đào của Mộc Châu là giống hoa Pháp nên có màu nhạt như những cánh đào phai, hơn nữa đó là loài cây cho ra quả nên mọc muộn hơn dịp lễ Tết một chút nhưng hoa nở sẽ kéo dài hơn so với hoa đào thường. Để chiêm ngưỡng sắc hoa đào nở bạn nên chọn thời điểm khoảng tháng 1 tháng 2 đầu năm. 

 


Di chuyển từ Hang Kia Pà Cò đến Lóng Luông (huyện Vân Hồ), một thiên đường màu hồng phấn của hoa đào sẽ rực rỡ bên màu xanh mát mắt của vườn mận ngay trước mắt du khách. 

 


Mai anh đào nở đẹp và bền, phải một tháng sau hoa nở mới bắt đầu tàn, tạo điều kiện cho du khách sắp xếp thời gian tới tham quan và thưởng thức. Khi nở, toàn bộ cây chỉ có những tán hoa bung xòe hồng thắm, không còn màu xanh của lá. Sau khi hoa tàn, mới thấp thoáng những đám lá xanh tươi và chum chím lộ ra những chùm quả màu tím bé xinh đẹp mắt.

 

- Hoa đào nở trên cao nguyên đá (Hà Giang)

Không chỉ được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hay hoa cải vàng, trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang, cứ mỗi độ tháng Hai hằng năm, những bông hoa đào rừng lại bung nở khoe sắc trên miền biên cương của Tổ quốc. Đây là thời điểm sắc đào đang nở đẹp nhất khi đi du lịch Hà Giang.

 


Đào được trồng nhiều ở cổng trường học, trước cửa nhà dân hay một số nơi mà đồng bào dân tộc thường tụ họp. Những cành đào uốn cong, buông hoa rủ xuống trước cổng, trước hiên nhà cùng với trang phục sặc sỡ của đồng bào dân tộc tạo thành bức tranh mùa xuân đa màu sắc khiến cho trái tim du khách không khỏi thổn thức...

 


Hoa đào Hà Giang là đào phai năm cánh, màu không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng. Sắc hồng làm ấm sườn núi đá tai mèo giá lạnh sau mùa đông dài. Sắc hồng hòa cùng nắng vàng, trời biếc, nếp nhà màu trầm đơn sơ khiến người người cứ rủ nhau lên cao nguyên đá “săn” hoa. 

 


Đến với Hà Giang mùa hoa đào, du khách không thể bỏ qua những rừng hoa bạt ngàn tại các khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn như: Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là… Ngay trước chợ Sà Phìn, cửa nhà Vương hay tại thị trấn Đồng Văn, hoa đào cũng đua nở vô cùng rực rỡ. 

- Hoa đào rừng Sapa (Lào Cai)

 


Du lịch Sapa mùa hoa đào - Khắp vùng Tây Bắc, loài hoa được biết đến như một “đặc sản”, đó là hoa đào. Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người,... Đặc biệt hơn cứ mùa đông qua mùa xuân đến phong cảnh Sapa trở nên hấp dẫn bởi thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ và còn có một hình ảnh thơ mộng với bạt ngàn hoa đào bung nở giữa tiết trời mùa xuân. 

 


Quả thật đúng vậy, nếu bạn có cơ hội lên Sapa vào dịp cuối tháng 1 và đầu tháng 2 âm lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng hoa đào Sapa nở rộ, như được lạc vào thế giới thần tiên tưởng chỉ có trong mơ.

 


Dọc theo những con đường thị trấn Sapa, những con đường dẫn vào các bản Tả Van, Tả Phìn hay dọc đường lên núi Hàm Rồng, du khách sẽ được thưởng thức những cây đào rực rỡ khoe mình trong mùa xuân giữa trời Tây Bắc.

- Làng đào Nhật Tân (Hà Nội)

 

Thương hiệu đào Nhật Tân (Hà Nội) giờ đây nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

 


Theo những người trồng ở "vựa đào" Nhật Tân, chăm đào, tuốt lá được coi là một trong những khâu quan trọng nhất, quyết định vụ mùa có mang lại lợi nhuận cho người dân hay không. Muốn có hoa đẹp trong dịp Tết, phải tuốt lá trước khi chờ lá tự rụng.

 


Tết Nguyên đán sắp cận kề, những người nông dân làng đào đang tất bật những công đoạn cuối cùng, với hy vọng vào một vụ mùa bội thu và cho hoa nở đúng dịp Tết du lịch Hà Nội.

- Mai anh đào Đà Lạt (Lâm Đồng)

 

Mai anh đào Đà Lạt thường nở vào đầu mùa xuân, khi tiết trời bắt đầu ấm dần lên. Lúc này thời tiết cũng khá dễ chịu, trời không mưa và nắng cũng không gắt thích hợp để đi du lịch Đà Lạt.

 

Vào khoảng đầu tháng 10 hoa Mai Anh Đào sẽ rụng lá dần, chỉ còn cành khẳng khiu trơ trọi để ngủ đông. Từ tháng 1 hàng năm hoa Mai Anh Đào Đà Lạt bắt đầu có những bông hoa đầu tiên. Thời gian hoa Mai Anh Đào nở rộ và đẹp nhất là khoảng từ tháng 2 đến đầu tháng 3 hàng năm.

 


Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt có ý nghĩa như một loài hoa của mùa xuân, khi thấy hoa nở là biết mùa xuân đã về. Ngoài ra hoa còn là loài hoa biểu tượng cho sự khiêm nhường, sự nhẫn nhịn và ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt...

-------------------------
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG: Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 18 Yên Ninh - Ba Đình
grouptourvn.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại / CSKH : 0908886688
#grouptourvn #Dulichgrouptourvn #DulichTet2021 #DulichTet #TourTet2021 #TetNguyenDan #MocChau #SonLa #HoaDao #DaLat #LamDong #HaGiang #Sapa #LaoCai #HaNoi #NhatTan

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội