91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LÊN TÂY BẮC NGẮM HOA ĐÀO NHẬT BẢN

  • 25/11/2020

Không phải chỉ có bên Trung Quốc hay Nhật Bản mới có vườn hoa anh đào tuyệt đẹp, ở Tây Bắc cũng có vườn hoa đào được nhập về trồng xen kẽ những luống chè xanh tươi mơn mởn. Cùng grouptourvn khám phá vườn đào đặc biệt này nhé!

- Ngắm Hoa anh đào Nhật Bản ở đâu ?

Đồi chè Ô Long là địa điểm nằm cách thị trấn Sa Pa (Lào Cai) khoảng 8km về hướng Tây Bắc, có độ cao 1.800m so với mực nước biển. Với từng hàng chè được trồng xen kẽ với cây đào rừng dọc lối đi, đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ cho nơi đây, khiến khách du lịch Sapa lưu luyến khi đến đây.

 

- Di chuyển đến đó như thế nào ?

Có lẽ cũng bởi đường vào đồi chè Ô Long này khá “gian nan” nên khách du lịch Sapa mới ít biết đến. Đồi chè nằm cách trung tâm chừng 6km dọc theo quốc lộ 4D (tức là đường lên Thác Bạc hay đèo Ô Quy Hồ). Khách du lịch Sapa có thể đi xe giường nằm lên thị trấn và thuê xe máy chạy tới điểm ngắm đào. Nếu các bạn đi từ thị trấn lên thì hãy nhìn bên tay trái, tầm 6km sẽ tự nhiên thấy.

 

Du khách đến du lịch Sapa ghé thăm đồi chè Ô Long, có thể hỏi thăm người dân ven đường cách đến lối vào của đồi chè. Hoặc bạn cũng có thể để ý bên tay phải có cái điểm trường mầm non tổ 3, thì lối vào ở ngay đối diện cổng trường.

 

Dù đã tìm được đường vào rồi, nhưng bạn cần lưu ý rằng nhiều khách du lịch Sapa đến cổng đồi chè rồi cũng phải ra về. Bởi ông chủ của đồi chè là người Đài Loan và không sống ở đấy. Thế nên đồi chè được giao cho một gia đình người H'mông trông cửa.

 

- Thời điểm thích hợp để ngắm hoa ?

Màu hồng của hoa đào điểm xuyến trên đồi chè ngút tầm mắt mang lại một khung cảnh lãng mạn và nên thơ. Có thể hút hồn bất cứ nhiếp ảnh gia nào. Thường hoa anh đào sẽ nở rộ vào khoảng đầu tháng 12 dương lịch. Cũng bởi thế mà đồi chè Ô Long đã trở thành một địa điểm mới, thu hút các bạn trẻ thích du lịch Sapa và cả những nhiếp ảnh gia khoảng 2 năm trở lại đây.

 

Điểm nổi bật và khác biệt của đồi chè Ô Long nằm ở hàng dài những cây hoa anh đào được trồng men theo lối đi quanh đồi chè. Thời gian đi tham quan đồi chè đẹp nhất là tháng 12 - tháng 1 dương lịch khi hoa anh đào nở rộ, khoe sắc hồng thắm trên nền búp chè xanh ngắt. Nhìn từ trên cao, hàng hòa anh đào như những vạt nắng rải đều khắp đồi, lấp lánh trên từng cây hoa, tạo quang cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

 

- Nét đẹp của "cánh đồng châu Âu Sapa"

Đến đồi chè Ô Long vào những ngày hoa mai anh đào nở hồng, hòa quyện cùng với ánh nắng ngọt như rót mật khiến cho cả bức tranh trở nên rực rỡ, đầy sắc màu hơn hẳn. Bởi thế mà những du khách đến du lịch Sapa mới ưu ái gọi nơi này là cánh đồng châu Âu thu nhỏ ở Sa Pa.

 

Khi bình minh lên, cả khu vực đồi chè như một nàng thiếu nữ mơ màng, choàng tỉnh khỏi từng lớp mây mờ giăng kín lối. Khi nắng đã lên cao một chút, thì khách du lịch Sapa lại như được lạc bước vào một khung cảnh ấm áp. Hòa mình cùng không gian núi rừng và tận hưởng từng phút giây thư giãn thoải mái, bạn sẽ được xóa nhòa bao muộn phiền của đời sống thường nhật.

 

Ngoài khách du lịch Sapa, thì đồi chè Ô Long còn là điểm đến dành cho những ai có đam mê nhiếp ảnh. Tại đây bạn sẽ tha hồ bắt được những khoảnh khắc ấn tượng giữa đồi chè đẹp đến nao lòng. Chính những cây hoa mai anh đào đã điểm xuyết cho nét đẹp lung linh, mơ mộng của cả đồi chè.

 

- Lưu ý khi đến đồi chè 

Những giống cây anh đào ở đây do một doanh nhân Đài Loan mang đến gieo trồng và hiện tại ông không ở đây, cho nên đồi chè này được giao cho một gia đình người H'mông canh giữ. Nhiệm vụ chính của là không cho người lạ vào, bởi nhiều người ra vào tự do sẽ có thể làm hỏng các luống chè. Thế nên nếu bạn muốn vào tham quan đồi chè thì nên mang theo chút quà biếu và xin phép khéo léo.

 

Trong gia đình người H'mông hiện tại có một cặp vợ chồng sống cùng bố mẹ và 4 đứa con nhỏ. Bạn có thể mua một ít món quà nhỏ như một lốc sữa cho lũ trẻ, một ít hoa quả biếu ông bà cụ người H'mông trước khi đến.

 

Khi cụ bà ra mở cửa thì bạn đừng nói là cho cháu vào đồi chè cháu biếu cụ cái này. Mà nên bảo là cho cháu vào thăm nhà và chơi với mấy đứa trẻ, cháu có quà cho chúng ạ. Sau đó thì khéo léo xin vào tham quan và chụp ảnh đồi chè một tý là được. Chỉ với chút việc làm đơn giản ấy thôi là bạn đã có thể vào đồi chè checkin và vừa có được những phút giây vui chơi cùng lũ trẻ.

 

Còn chờ gì mà không nhanh tay đăng kí với Veittourist để có một chiếc vé đi check-in vườn hoa đào xinh đẹp này!

--------------------------------------------------

Tham khảo tour Sapa: https://grouptourvn.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-mien-bac-trong-nuoc-cid-548.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 18 Yên Ninh - Ba Đình, Hà Nội
grouptourvn.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#grouptourvn #Dulichgrouptourvn #Bancatcat #Sapa #Vuonhoaanhdao #Doiche #Fansipan 

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội