91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ngập trời xanh màu hoa mây trắng tháng 3

  • 08/03/2021

Tháng 3 chào đón ta bằng cái nắng hanh hanh dịu nhẹ, bằng cơn gió mùa xuân cuối mùa thoang thoảng hương hoa nồng nàn, bằng sự rộn ràng nao nức của các bạn học sinh chờ đón hè đến...
Tháng 3 cũng mang đến một sắc trắng tinh khôi của mây, của trời, của thiên nhiên hoa gió... Màu trắng tinh nguyên trong tà áo học sinh, trong sự ngây ngô tuổi học trò, trong những ngày trời xanh mây trắng lãng đãng, thi thoảng lòng ta trĩu lại, nhìn vào khoảng trời mà trầm tư... Tháng 3 cùng với những mùa hoa trắng xinh !

 

  • HOA SƯA

Tháng Ba về, thành phố những ngày mưa buồn, ẩm thấp bỗng xốn xang khi những vệt nắng đang dần buông xuống. Chẳng biết tháng Ba đến tự bao giờ, chỉ biết rằng sau một đêm trở mình thao thức, sáng sớm mở cánh cửa sổ bỗng nhận thấy những cánh hoa trắng tinh khôi sáng bừng cả con phố. Hóa ra hoa sưa đã nở, tháng 3 đã về và những khúc tâm tình trong lòng bỗng nhiên trỗi dậy.

 

  • Đừng nhầm hoa sưa với hoa sữa nhé! 

Hoa sữa có mùi hương khá đặc trưng, nở vào mùa đông còn hoa sưa không có mùi, nở vào mùa xuân hàng năm. Điều khiến cho loài hoa này trở thành một ký ức không thể quên về mảnh đất thủ đô Hà Nội chính là màu trắng tinh khôi, mà ai đó từng gọi là tuyết nhiệt đới.

 


Hoa sưa không nở lác đác, mà mỗi lần nở lại sẽ phủ kín cả cây, làm rực sáng cả một góc trời. Và mỗi khi có một cơn gió thổi qua, hàng chục, hàng trăm bông trắng lại rơi xuống, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, làm lay động lòng người. Và ngay sau đó, là một thảm hoa trắng muốt dưới chân.

- Ý nghĩa hoa sưa

Hoa ban và hoa sưa là hai loài hoa đại diện cho tình yêu thủy chung son sắt, lòng chân thành của những người yêu nhau.

  • HOA BAN

Hoa ban (hay còn gọi là ban Tây Bắc, ban sọc, móng bò sọc) là 1 loài thực vật có hoa trong họ Đậu, nguồn gốc ở miền đông nam châu Á (từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ). Hoa thường mọc ra từ nách lá còn non với 5 cánh có màu, thường là màu trắng có sọc hồng nhạt, tím hoặc là màu phớt tím có sọc tím đậm hơn, hồng nhạt có sọc đậm hơn. Đường kính hoa khoảng từ 8 - 12 cm. Mùa hoa ban vào tháng 3, 4. Quả là loại quả đậu dài 15 - 30 cm, bên trong chứa vài hạt.

 

- Ý nghĩa hoa ban

Ở Việt Nam, hoa ban là loài cây hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc. Với đồng bào Thái, có lẽ không ai là không trải qua tuổi thanh xuân, với những trò chơi thú vị hái hoa ban và hát giao duyên. Trong ký ức của người đi xa, cùng với nỗi nhớ mường nhớ bản, nhớ người thân yêu, còn có nỗi nhớ da diết hoa ban vào mỗi độ xuân về. 

  • HOA CÀ PHÊ

Cuối tháng 2 đến tháng 4 dương lịch hàng năm, mùa hoa cà phê vùng Tây Nguyên lại nở trắng trời, khoác lên một chiếc áo tinh khôi cho vùng đất núi rừng hùng vĩ. Tuy nhiên, do có sự khác biệt về khí hậu, địa hình và cách chăm sóc mà mùa hoa cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên diễn ra thành nhiều đợt, kéo dài trong thời gian khoảng 2 tháng. Vì thế, nếu có kế hoạch vi vu du lịch Tây Nguyên vào độ cuối xuân, bạn hãy sắp xếp để đi đúng dịp cà phê trổ hoa rực trắng, mang về loạt ảnh check in đẹp của phố núi. 

 


Hầu như ở tất cả các tỉnh trồng cà phê của Tây Nguyên đều khoác lên mình chiếc áo trắng muốt như tuyết. Nhưng nếu bạn muốn vừa ngắm hoa cà phê, vừa check in các điểm du lịch đang hot khác, hãy ưu tiên chọn du lịch Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai,… 

 

  • Vẻ đẹp của những “núi tuyết trắng” 

Mùa hoa cà phê Tây Nguyên được hội mê xê dịch ưu ái gọi tên “núi tuyết” như một cách ca ngợi vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của loài hoa đẹp này. Bởi đặc trưng của cây cà phê là trồng gần nhau và trồng thành những đồi, những khu vườn rất lớn. 


Vì thế khi cây trổ hoa dày đặc và đồng loạt, bạn sẽ thấy cả đồi cà phê chỉ có mỗi sắc trắng, nhìn từ xa hệt như một núi tuyết của đất nước châu Âu nào đó. Bên cạnh đó, cành của cây cà phê xếp theo tầng và hoa mọc trên từng cành. Đó là lý do mà vào mùa cà phê, bạn nhìn cầy nào trông cũng như đang bám đầy tuyết trắng. 

  • HOA BƯỞI

Tháng 3 về cũng là lúc mùa hoa bưởi ở Hà Nội nở rộ. Thứ hoa dân dã mà thôn quê, "ngoan ngoãn" nằm im sau chiếc xe đạp cọc cạch, cũ kỹ, chờ người đến đón. Từng chùm từng chùm kề sát bên nhau, bông đã nở bung, để lộ ra nhụy vàng hương thơm ngát làm rung động bao tâm hồn.

 


Hoa bưởi không rực rỡ, nhưng sắ‌c trắng lại nhẹ nhàng và chứa đựng sự ngây thơ. Vẻ đẹp tự nhiên và chân chất của hoa bưởi cứ thế làm sa‌y đắm nhiều người như người thôn nữ có duyên ngầm.  Mặc cho không được rực rỡ, không kiêu sa đài các như mẫu đơn, hải đường, phù dung, thược dược… nhưng những cánh hoa bưởi lại mang vẻ nhẹ nhàng tinh khiết tựa như người thiếu nữ mộc mạc, trong sáng, tỏa ra hương thơm dịu dàng, thế nên chẳng cần rao bán thì hương thơm của hoa đã tựa như một lời mời gọi người dân tìm đến.

 


- Ý nghĩa của hoa bưởi

Hoa bưởi là biểu tượng của sự thật thà, còn trong tình yêu hoa tượng trưng cho một tình yêu trong sáng. Vào mỗi tháng 3 về, mùa của loài hoa bưởi đến, các cặp đôi thường tặng cho nhau những bó hoa bưởi tươi thắm để chứng minh cho một tình yêu trong sáng và tinh khiết mà họ dành tặng cho đối phương.

Mời quý khách tham khảo tour Lễ chùa: https://grouptourvn.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
grouptourvn.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#grouptourvn #dulichgrouptourvn #muahoathang3 #thang3 #hoaban #hoasua #hoabuoi #hoacaphe

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội