91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Tháng 3 - Một mùa vàng vấn vương thương nhớ

  • 03/03/2021

Tháng ba sang, ngoài phố khoác lên máu áo vàng ươm dịu nhẹ, ráng chiều cũng vàng với hoàng hôn đương nắng vàng cam rực một chân trời. Người ta nói tháng ba là khoảnh khắc giao mùa, là cuối xuân mọng chín, có dịu dàng nụ hoa, có lướt nhẹ vạt nắng, có sương sương những màn mưa...
Cảm xúc tháng 3 năm nào cũng vẹn nguyên, một chút bâng khuâng, một chút nuối tiếc, một chút ngậm ngùi và xen lẫn cả một chút ngỡ ngàng. Ngày tháng 3 dịu dàng hơn khi có ngày để tôn vinh phái đẹp, một sự sắp xếp trùng hợp của thiên nhiên đất trời và của con người. Tháng 3 mang đến một mùa hoa cũng vàng nốt... 

 

  • HOA BỌ CẠP VÀNG

Sài Gòn bước sang tháng 3 với những cơn nắng gay gắt. Tiết trời cuối xuân cũng là lúc nhiều con đường ở thành phố, công viên, sân trường đại học bắt đầu lấp ló những chùm hoa vàng rực, mà nhiều người gọi là hoa xuân muộn. Tháng 3, tháng 4 chính là mùa của hoa bò cạp vàng. Loài hoa vàng rực này còn có cái nhiều tên kiêu sa là muồng hoàng yến, Osaka, muồng hoàng hậu, bò cạp nước, lồng đèn, lan miên, mai dây, mai nở muộn...

 

- Ý nghĩa của hoa bọ cạp vàng 

Hoa bọ cạp vàng mang màu của sự sống như màu ánh sáng mặt trời, màu của niềm vui, trí tuệ… và cả sự tươi mới, niềm hy vọng về tương lai rực rỡ. nên với nước ta đây được xem là một loài hoa may mắn và mang lại những điều tốt đẹp, sự thành công. Ý nghĩa hoa bọ cạp vàng tại quốc gia Thái Lan mang biểu tượng của hoàng gia Thái. Bởi nó mang vẻ đẹp sang trọng và quý tộc. Nó được gọi là Dok khuen, là quốc hoa của Thái Lan.


Hoa bọ cạp vàng trong dân gian như một loại thần dược giúp tiêu diệt bệnh tật và chăm sóc sức khỏe. Trong y học, hoa có vai trò lớn, đó là chữa các bệnh cảm lạnh, rối loạn đường ruột, đau khớp, phù thủng, giúp nhuận trường,…

  • HOA CẢI VÀNG

Du lịch Hà Giang không chỉ có tam giác mạch, hoa đào hay hoa mận mới thu hút mà mùa hoa cải cũng là thời điểm mà những người mê hoa, yêu thiên nhiên đến miền núi rừng này nhiều nhất. Cứ đến độ xuân về, Hà Giang lại chào đón từng đoàn khách du lịch tour Hà Giang về thưởng hoa, thưởng cảnh, và thưởng tình người miền địa đầu Tổ Quốc này.

 

Hoa cải Hà Giang có vụ đầu đông và đầu xuân. Vụ đầu đông là khoảng tháng 11-12, khi mà Hoa tam giác mạch bắt đầu hết mùa thì từng cành hoa cải lại mọc xen lên, vàng rực. Khi người dân trồng vụ đầu xuân, khoảng tầm tháng 3. Khi ấy, từng cánh đồng, từng mảnh đất giữa vùng địa đầu này lại tràn ngập sắc vàng rực của loài hoa bé nhỏ này. Hoa cải chịu lạnh tốt, hoa nở được đến hơn tháng. Vậy nên khách du lịch Hà Giang có thể đến đây suốt cả mùa hoa, không phải chịu cảnh chen lấn, không sợ hoa mau tàn, ai ai cũng có thể chụp bên hoa.

 

- Ý nghĩa hoa cải vàng

Màu vàng của hoa cải tượng trưng cho nguồn năng lượng bất tận. Đây cũng là màu của sự giàu sang, quý phái. Khi đứng ngắm nhìn cánh đồng hoa cải vàng rực, bạn sẽ thấy vô cùng sảng khoái và cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực đang dâng lên trong mình.


" Tặng hoa cải sẽ mang hàm ý chúc đối phương có nhiều năng lượng tích cực, may mắn và thành công trong cuộc sống. " 

  • HOA HUỲNH ANH

Được mệnh danh là nữ hoàng bóng đêm, huỳnh anh luôn nằm trong top đầu những loài cây cảnh quý phái, được nhiều người ưa thích. Màu vàng tươi nổi bật của hoa mang đến một sức sống căng tràn, sinh động và rực rỡ cho chủ nhân. Theo Wikipedia, huỳnh anh hay còn được gọi là hoàng anh, dây huỳnh, dây công chúa… Là loài cây cảnh thuộc chi dây huỳnh, nằm trong họ la bố ma. Có tên khoa học là Allamanda cathartica, cây có nguồn gốc từ Brazil. 

 

- Ý nghĩa hoa hoàng anh


Hoa hoàng anh có lá màu xanh đậm rất tươi và sáng, còn màu của hoa là vàng, tím hoặc đỏ, chúng tượng trưng cho sự lạc quan, may mắn. Nếu bạn tặng cho người thân yêu, hoặc được người khác tặng chậu hoa huỳnh anh thì chúng mang đến thông điệp “Chúc bạn thành công, may mắn và tràn đầy sức khỏe”.

  • HOA LIM XẸT

Xen giữa vạt lá non xanh biếc, hoa lim xẹt khoe sắc vàng rực rỡ. Cánh hoa mỏng manh e ấp nhưng không kém phần diễm lệ. Mỗi lần có cơn gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa nhẹ nhàng xoay xoay trên bầu trời rồi lặng lẽ đáp xuống mặt đất tạo thành cơn mưa hoa lay động lòng người. Đặc biệt hình ảnh những cánh lim xẹt vàng rụng dưới ánh nắng chiều tạo nên một khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. Nhiều khách du lịch và người dân đã dừng xe để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

 

Hằng năm cứ vào độ cuối tháng 3, hoa lim xẹt (hay còn gọi là lim sét, điệp vàng) bừng nở khắp đường xá, khiến lòng người đắm say với nụ hoa chen giữa vòm lá xanh, hứng nắng để cựa mình bung nở khoe sắc.  

- Ý nghĩa hoa lim xẹt


Ý nghĩa của cây lim xẹt: Cây lim xẹt với màu hoa vàng rực rỡ tượng trưng cho sự thành công và may mắn trong cuộc sống.

  • HOA HƯỚNG DƯƠNG

Hoa hướng dương là loại hoa là loại cây chịu hạn tốt rất sợ khí hậu lạnh . Vì thế hoa hướng dương thích hợp  để trồng hoa hướng dương là sau mùa sương giá, khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp, nhiệt độ tăng. Bạn nên bắt đầu trồng hoa khi thời tiết đạt từ 18 độ C trở lên.

 


Hoa hướng dương hiện là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng nhất trong dịp lễ tết. Màu hoa kéo dài, hoa có thể nở vào mùa hè nhưng cũng có khi ra hoa từ tháng 10 đến tháng 4 - 5 năm sau. Trong đó, thì mùa hướng dương nở chính thường là vào tháng 4  và tháng 5 vì có ánh nắng mặt trời nhiều, là điều kiện thuận lợi để hoa nở đẹp và rực rỡ.

- Ý nghĩa hoa hướng dương


Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ. Phần lớn ý nghĩa của hoa hướng dương bắt nguồn từ chính cái tên của nó, chính là mặt trời - một biểu tượng mãnh liệt của sự sống. 

Mời quý khách tham khảo tour Lễ chùa: https://grouptourvn.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
grouptourvn.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#grouptourvn #dulichgrouptourvn #muahoathang3 #thang3 #hoacaivang #hoahuynhanh #hoalimxet #hoabocapvang #hoahuongduong

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội