91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN TÂY NGUYÊN – HƯƠNG VỊ CỦA NÚI RỪNG

  • 26/12/2020

Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh mướt, những dòng thác hùng vỹ tựa như dải lụa trắng trải dài từ vách núi cao cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc mà nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc vô cùng đa dạng trong từng món ăn mang đậm hương vị của vùng núi cao Tây Nguyên. 
Hãy cùng grouptourvn khám phá những món ăn đặc sản gây thương nhớ tại vùng đất Tây Nguyên này nhé !!

 

 

Ăn gì, uống gì khi đặt chân đến vùng núi Tây Nguyên?

- Gà nướng Bản Đôn

Đến thăm Bản Đôn mà không thưởng thức món ăn dân giã “gà nướng Bản Đôn” xem như phí cả chuyến đi. Để chế biến ra món gà, người ta thường tẩm ướp gia vị bằng muối ớt, nước sả, mật ong rừng rồi nướng nguyên con trên bếp than hồng cho đến khi gà chuyển sang màu vàng ruộm và dậy mùi thơm là có thể thưởng thức. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng của món gà nướng chấm muối ớt ăn kèm với cơm lam và cùng nhau uống thêm vài chén rượu thì còn gì bằng.

 

- Cá Lăng Sêrêpốk

Cá lăng là loài cá nước ngọt, sống nhiều dưới dòng sông Serepok. Đây là món cá đặc sản được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho người dân Tây Nguyên.

 

Cá lăng có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn như: cá lăng nướng muối ớt, canh chua cá lăng, lẩu cá lăng hoặc cá lăng kho tộ,…bởi hương vị thơm ngọt từ thịt cá đã làm cho các món ăn trở nên đâm đà hơn.

 

- Gỏi lá Kon Tum

Đây là một trong những món ăn nằm trong top 10 đặc sản Việt Nam có giá trị ẩm thực sâu sắc. Món ăn này đặc biệt thưởng thức với 40 loại lá rừng khác nhau tại núi rừng Tây Nguyên. Gỏi lá thường ăn kèm với nhiều loại thịt như: thit ba chỉ heo luộc, da heo thái mỏng, bì heo, tôm rang,..hòa trộn vào nhau và chấm thêm một ít nước chấm sền sệt, đậm đà có đủ mùi vị tạo nên một món ăn ngon trên cả tuyệt vời.

 

- Phở khô Gia Lai

Phở là món ăn nổi tiếng được công nhận là văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Nhưng đâu đó tại vùng núi Tây Nguyên còn có một món ăn hấp dẫn với hương vị đậm đà của món phở khô Gia Lai. Thay vì ăn phở bình thường chỉ có một tô, nhưng ở Gia Lai bạn sẽ được thưởng thức tận 2 tô. Một tô phở trộn với hành phi, thịt băm, ớt xay trộn đều với hương vị tương đen chính hiệu được làm từ đậu nành và tô còn lại là nước dùng kèm với thịt bò, bò viên, hành lá. Gắp một miếng phở khô rồi húp một ngụp nước lèo, chỉ thấy đọng lại một vị ngon ngọt hấp dẫn vô cùng. 

 

- Bún đỏ Đắk Lắk

Bún không phải là món ăn xa lạ đối với người dân mọi miền đất nước. Thế nhưng bún đỏ lại là cái tên rất lạ đối với du khách khi đến vùng đất Tây Nguyên. Món bún đỏ Đắk Lắk là sự kết hợp hoàn hảo giữa bún đỏ sợi to giòn, dai, gạch cua và trứng cút luộc hòa quyện với rau sống tạo nên một món ăn mang đậm hương vị của con người Tây Nguyên.

 

- Rượu cần

Nhắc tới rượu cần – một món rượu đặc sản vùng Tây Nguyên. Rượu có nồng độ nhẹ, hương vị nồng nàn của men lá rừng khiến ta có cảm giác lâng lâng ngây ngất. Rượu cần là một thức uống không thể thiếu trong các lễ hội, những ngày tết hoặc dùng để chiêu đãi khách của đồng bào dân tộc thiểu số. Gắn liền với hình ảnh ấm áp khi mọi người quây quần bên nhau cùng thưởng thức món rượu cần ngon nức tiếng vùng cao nguyên. 

 

- Cà phê Ban Mê

Cà phê từ lâu đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam. Đi đâu hay làm gì thì mở đầu một ngày mới bên tách cà phê thơm ngon có thể tiếp thêm năng lực cho một buổi sáng tốt lành. Sẽ tuyệt vời hơn khi tìm về Ban Mê để thưởng thức hương vị cà phê nổi tiếng đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

 

Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ rệt trong cách thưởng thức cà phê ở đây so với nơi khác là cà phê được pha rất đặc, chỉ có thể nhấp từng ngụm thật nhỏ và luôn uống cùng với nước trà pha loãng. Do đó, bạn có thể từ từ cảm nhận được vị đắng của cà phê tạo ra cảm giác sảng khoái một cách tự nhiên, dễ chịu nhất.

 

Tour Tết nguyên đán: https://grouptourvn.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html


ĐĂNG KÍ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4 
ĐÀ NẴNG: Số 1 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài 19001868 – 0909886688
Khiếu nại 0908886688
#dulichvietnam  #dulichgrouptourvn  #grouptourvn  #taynguyen  #dacsantaynguyen  #amthuctaynguyen

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội