91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG MÙA HOA TÂY BẮC

  • 17/09/2020

Tây Bắc luôn được thiên nhiên ưu ái ban cho một vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, mỗi mùa trôi qua lại sở hữu những cảnh sắc ấn tượng riêng. Khi những triền hoa phủ kín khắp các ngọn đồi, thiên nhiên nơi đây trở nên thơ lạ kỳ, từng chuyển động như một bài hát không lời gợi cho ta nguồn cảm hứng bất tận, mỗi tiểu cảnh là một góc nghệ thuật độc đáo được tạo nên từ những thứ mộc mạc, giản dị nhất của miền núi cao. 


Mùa hoa mận - Mộc Châu (Cuối tháng 1-giữa tháng 2)


Những nụ hoa mỏng manh vươn mình khẳng định đầy kiêu hãnh xuất hiện, làm bừng sáng cả một không gian u buồn của mùa đông kéo dài, cảnh vật trở nên tràn đầy sức sống hơn, dạo bước dưới bầu trời đầy hoa trắng bên trên bất giác khiến người khác phải mỉm cười. Lúc ấy, bạn sẽ tưởng như mình lạc vào chốn bồng lai, nơi có hoa trải đầy dưới chân, hoa nhẹ chập choạng trong không gian khi có làn gió nhẹ thổi qua, hoa nếu đậu trên cành cây đủ hình thù, con đường ấy bỗng nên thơ, lãng mạn và đậm chất nghệ thuật đến nghẹt thở, làm ai cũng muốn giữ trọn mọi khoảnh khắc khi ngắm nhìn.

 

Mùa hoa ban – Tây Bắc (Tháng 2 và tháng 3)


Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc (nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày - Thái). Với đồng bào Thái, có lẽ không ai là không trải qua tuổi thanh xuân, với những trò chơi thú vị hái hoa ban và hát giao duyên. Trong ký ức của người đi xa, cùng với nỗi nhớ mường nhớ bản, nhớ người thân yêu, còn có nỗi nhớ da diết hoa ban vào mỗi độ xuân về. Ở Sơn La, cứ xuân sang, khi hoa ban nở trắng trên các sườn núi, thì nam nữ thanh niên trong các bản mường lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp nam nữ thanh niên vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi kèn, múa xoè, trao và đón nhận tình yêu. Người Thái ở huyện Mộc Châu lại có thủ tục mở hội Xên bản, Xên mường. Hội mở vào dịp hoa ban nở, nên còn có tên là hội Hoa ban.

 

Mùa hoa đỗ quyên – Đỉnh Fansipan (Tháng 4)


Đỉnh Fansipan không chỉ là giấc mơ của những người trẻ đam mê du lịch Tây Bắc, nơi bạn săn mây, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn tráng lệ, Fansipan còn là mái nhà của gần các loại hoa đỗ quyên cực quý hiếm.

 

Mùa hoa tam giác mạch – Hà Giang (Cuối tháng 10, đầu tháng 11)


Khoảng thời gian hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ nhất là vào các tháng từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, khi những cơn gió mùa bắt đầu kéo về nơi Cao nguyên đá. Những thung lũng, triền đồi như ngập tràn trong sắc hồng, trắng của hoa tam giác mạch. Cùng với ánh nắng mặt trời vàng dịu, hiu hiu buông mình trêu đùa với những bông hoa li ti, đung đưa trong gió, loài hoa tam giác mạch như một tấm áo khoác khổng lồ trải dài lên những sườn đồi xa của cao nguyên đá, khiến cho vùng đất nơi đây đột nhiên trở nên dịu dàng và đầy quyến rũ.
Hiếm có loài hoa nào được ưu ái như tam giác mạch ở Hà Giang, người ta nhớ đến loài hoa này như một phần không thể thiếu của cao nguyên đá. Loài hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím... Hoa mang vẻ đẹp dân dã, mọc trải dài thành cánh đồng, chênh vênh trên những mỏm đá, thấp thoáng sau những ngôi nhà tường xưa cũ hoặc e ấp cuộn mình bên những cung đường quốc lộ. hững nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Hà Giang, làm sáng bừng cả một miền rẻo cao lạnh lẽo, cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.

 

Mùa hoa cải vàng - tháng 12

Khi thu đã mang theo cái se se lạnh và những làn sương chùng chình nơi triền núi cũng là lúc một “đặc sản” hoa của con người và núi rừng Tây Bắc bung nở, nở rực rỡ và ùa về cùng sắc thu. Đó là loài cải nương, loại rau núi được đồng bào Mông, Tày, Dao trồng trên nương cao tự bao giờ.

Theo kinh nghiệm, vào cuối mùa cải, đồng bào Tây Bắc thôi không hái cải về nữa bởi còn phải để cải đơm hoa kết trái, làm giống đến mùa sau. Thế là, núi đồi sau nhiều ngày mang trên mình màu áo xanh mỡ màng của cải nương giờ lại choàng lên màu vàng tấm áo mới.

 

Một mùa hoa tuyệt đẹp nơi núi rừng, mùa hoa cải vàng, mùa hoa mang sắc vàng hơn cả mật ong, hơn cả nắng sớm mùa thu. Hoa cải mỏng mảnh, nhỏ xinh và rực một màu vàng. Nhiều bông mọc chi chít trên một đường cành chừng hai gang tay tạo thành một dây hoa đẹp tuyệt. Lũ ong bướm từ đâu bay về ùn ùn, làm âm âm cả một vùng núi.


Mùa hoa đào – Sapa (Tháng 12 đến tháng 2)


Mùa xuân, mùa hoa đào nở và cũng là mùa của vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Sau bạt ngàn hoa mận trắng kéo dài khoảng 2 tuần, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc trên khắp mảnh đất Mộc Châu. Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn. Và chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc đi ngang qua Mộc Châu sẽ giúp thỏa mãn mọi du khách, tìm về miền đất lãng mạn mà bình yên này. Trong tiết trời se lạnh của đầu xuân, một sắc hương mới sẽ tô điểm cho đất trời Mộc Châu thêm chút ấm áp. 
Khắp đường xuân Đông - Tây Bắc, từ Mộc Châu, Sơn La vòng lên Lai Châu, Điện Biên, rẽ sang Sapa, Lào Cai hay Hà Giang, Lạng Sơn... nơi nào cũng thắm sắc hoa đào. Nhưng nhiều nhất, đẹp nhất phải kể đến hoa đào Sapa. Từ trung tâm thị trấn Sapa đến bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những rừng đào bạt ngàn. Sapa nổi tiếng với giống đào phai, bông hoa năm cánh phớt hồng. Những gốc đào cổ, thân cành rêu mốc xù xì, từ đó nảy lộc đơm hoa sưởi ấm cả núi rừng, tạo nên một vẻ đẹp riêng có của sắc đào Sapa… đẹp đến nỗi không một máy ảnh “khủng” nào có thể ghi lại trọn vẹn. Chỉ một lần gặp mặt mà sắc hoa xuân kỳ diệu ấy cứ mãi ở lại trong tim như dấu ấn ngọt ngào đến vô hạn. 
Mùa hoa đào Sapa mang một vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi của núi rừng Tây Bắc. Những cánh hoa màu hồng thắm đượm mang sắc xuân về sớm ở miền đất hữu tình. Nơi đây nổi tiếng với loại đào phai, bông hoa năm cánh màu phớt hồng – một màu sắc rất nhẹ nhàng, tinh tế. Đến Sapa ngắm hoa đào, du khách đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại đây.

 

Trên đây grouptourvn đã tổng hợp các mùa hoa nơi Thiên đường hoa Tây Bắc xinh đẹp. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với grouptourvn để săn cho mình một chiếc vé đến với Tây Bắc nào!

----------------------------------------------------

Tham khảo tour: https://grouptourvn.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2660.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://grouptourvn.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

Văn phòng
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG: Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: Số 28K Phạm Hồng Thái, Ba Đình
grouptourvn.com
Tổng đài: 19001868 - 0909886688
Khiếu nại: 0908886688
#grouptourvn #Dulichgrouptourvn #MuaHoaTayBac #HoaMan #HoaBan #HoaDoQuyen #HoaDao #HoaCai #HoaTamGiacMach
 

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội