91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 15 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM (Phần 2)

  • 21/11/2020

Nói về khai thác các ngành dịch vụ ở Việt Nam thì du lịch mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Việt Nam nổi tiếng với những hòn đảo hoang sơ và bí ẩn ít người biết đến, nó không chỉ đẹp mà tồn tại những bản sắc văn hóa dân tộc từ hàng nghìn năm về trước. Vì vậy, những tài nguyên thiên nhiên vô tận này cần được bảo vệ và chú trọng hơn nữa để gìn giữ vẻ đẹp tiềm ẩn đó.

 

8. Cù Lao Chàm

Cù lao Chàm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam, cách phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam gần 20 hải lý về phía đông. Được biết là một trong những đảo đẹp nhất Việt Nam.

 

Sức hấp dẫn của cù lao Chàm không chỉ là cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, không khí mát mẻ trong lành, mà còn ở sự đa dạng sinh học vô cùng phong phú. Cù lao Chàm còn mang vẻ đẹp lịch sử với nhiều di sản văn hóa  quốc gia lâu đời.

 

9. Quần Đảo Bà Lụa

Được mệnh danh là “Tiểu Hạ Long” của đất phương Nam. Quần đảo Bà Lụa thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc được thiên nhiên ban tặng. Bầu trời, nước biển xanh ngắt một màu là điểm đến hết sức lý tưởng cho những chuyến dã ngoại hay du lịch cuối tuần. 

 

Thêm một nơi thuộc tỉnh Kiên Giang, quần đảo Bà Lụa thuộc vịnh Thái Lan, huyện Kiên Lương. Quần đảo Bà Lụa có 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà cùng rất nhiều đảo nhỏ khác. Ở đây, bạn sẽ được thể hiện khả năng mò sò bắt ốc và thưởng thức tại chỗ.

 


Có nhiều ý kiến về nguồn gốc của cái tên “Bà Lụa”. Đó có thể là tên của một vị tướng hậu cần đã lập xưởng dệt lụa trên đảo này để cung cấp cho nghĩa quân Nguyễn Trung Trực, hay có thể là người vợ Việt gốc Hoa của một người Pháp có tầm ảnh hưởng đến chính quyền thuộc địa đã khai thác vùng đất này tên là Bà Lụa.

 


10. Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh.

 

Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ.
Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.

 


11. Đảo Cát Bà 

Nơi này có khí hậu mát mẻ nên rất phù hợp cho những ai muốn du lịch nghỉ dưỡng. 

 


Cát Bà có hai bãi biển rộng rãi, Cát Cò 1 và 2 với những bãi cát phẳng, trắng phau tha hồ đi bạn dạo bộ và tận hưởng âm thanh của biển. Thậm chí du khách còn có thể thuê một chiếc thuyền để khám phá Vịnh Lan Hạ và trải nghiệm nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh hơn và đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi đám đông để tìm kiếm sự yên bình cho bản thân.

 


12. Đảo Cá Voi

Hòn Ông, Đảo Cá Voi hay Whale Island là những cái tên được đặt cho hòn đảo nhỏ này. Nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách thành phố Nha Trang gần 100km. Được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng ở Nha Trang.

 


Hòn Ông có diện tích khoảng 40.00ha, không có người dân sinh sống. Trong đó, khoảng 2ha đã được một cặp vợ chồng người Pháp đưa vào đầu tư xây dựng resort, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo, phần còn lại của hòn đảo này vẫn được giữ nguyên nét hoang sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt.

 


Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nằm ở xa khơi thôi nhưng lại hết sức quyến rũ bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Một biển trời xanh thẳm, một làn nước trong vắt tựa gương soi, một bờ cát trắng tinh khôi, một bãi đá độc đáo ma mị và cả không khí dịu êm,… khiến nó trở thành như một thiên đường nghỉ dưỡng bình yên, tránh xa những thứ xô bồ, tấp nập cho những tâm hồn phiêu lãng. 

13. Đảo Hải Tặc


Đảo Hải Tặc là một tên gọi khác là quần đảo Hà Tiên, bao gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích tự nhiên hơn 251ha. Dân cư sinh sống tập trung đông ở Hòn Tre Lớn – Hòn Đốc. Toàn bộ quần đảo thuộc xã Tiền Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo này cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km và cách đảo Phú Quốc khoảng 40km.

 


Đúng như tên gọi, đảo Hải Tặc gắn liền với nhiều câu chuyện và những bí ẩn liên quan đến cướp biển. Nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên vào khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, khu vực này là nơi cướp biển đồn trú ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành.

 


Tương truyền nổi tiếng nhất là băng cướp biển có tên gọi “Cánh buồm đen”. Chúng lấy những hòn đảo hoang trong vịnh Xiêm La làm hang ổ ẩn mình. Từ đây, bọn cướp bất ngờ xuất hiện, tấn công chớp nhoáng khiến các tàu buôn đi lại trong vùng không kịp trở tay. Tiền, vàng cướp được, chúng mang lên đảo cất giấu.
Vài chục năm trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu. Ngoài ra, lời kể về một tấm bản đồ cổ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo cùng với một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên vô cùng kỳ bí và đặc biệt. Cách đây chưa lâu, người dân trên đảo phát hiện được nhiều tiền cổ nằm rải rác ở một số điểm hẻo lánh trên đảo.

14. Đảo Mắt Rồng


Vịnh Hạ Long còn rất nhiều địa điểm ẩn giấu những điều kỳ thú mà chưa nhiều người khám phá hết và đảo Mắt Rồng là một trong số đó. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.  

 


Điểm nhấn đặc biệt nhất của hòn đảo này và cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất tại Đảo Mắt Rồng đó chính là một hồ nước trong xanh, xinh đẹp nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh. Đây cũng chính là lý do mà người ta gọi hòn đảo này là đảo Mắt Rồng. Hồ nước này chính là con mắt đó và cũng là nơi sở hữu một hệ sinh thái tự nhiên độc đáo nhất tại khu vực vịnh Bắc Bộ.

 


15. Đảo Hòn Nưa

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (Phía bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển.

 

Ngày trước Hòn Nưa còn có tên là Trụ tự, là nơi được các vua chúa xem như là cột mốc tự nhiên để chia ranh giới hành chính giữa Đại Việt và Chiêm Thành. Đến với Hòn Nưa thích hợp nhất là nên cùng bạn bè cắm trại ở lại qua đêm, ăn hải sản nướng và hít thở không khí trong lành ngoài biển cả.


----------------------

Link tham khảo tour: https://grouptourvn.com/tours/tour-du-lich-bien-dao-viet-nam-cid-655.html
Tết Nguyên Đán: https://grouptourvn.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
grouptourvn.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#grouptourvn #Dulichgrouptourvn #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc  #dulichbiendao

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội