91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TRẢI NGHIỆM CHINH PHỤC CỰC TÂY CỦA TỔ QUỐC

  • 16/12/2020

Cột mốc A PA CHẢI là điểm cực Tây của Việt Nam và còn là ngã ba biên giới của 3 nước: Việt Nam, Lào, Trung Quốc. A Pa Chải được mệnh danh là “1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe”. Nơi đây tọa lạc trên đỉnh núi Khoan La San có độ cao 1.864m nằm ở địa phận xã Sín Thầu, Điện Biên. Tại điểm cực Tây này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây để chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời nhất thể hiện được niềm tự hào của dân tộc Viêt Nam.

 

- Thời gian thích hợp để chinh phục A Pa Chải?

Bất cứ ai khi đi du lịch khám phá cũng đều sẽ lo lắng hay gặp trở ngại về vấn đề của thời tiết. Vậy nên trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn cần theo dõi các thông tin về thời tiết tại nơi đó để có được một trải nghiệm tốt đẹp hơn nhé.

+ Thời điểm tốt nhất để chinh phục A Pa Chải là đi vào mùa khô khoảng từ tháng 11 – 4, vì thời gian này được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho việc leo núi mà không lo về thời tiết mưa bão.

+ Đặt biệt vào tháng 12 là mùa của hoa Dã Quỳ. Nơi đây đã trở nên thơ mộng hơn với những cánh đồng hoa dã quỳ vàng hoe đang đua nhau khoe sắc. Mùa này cũng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm

 

 

- Những lưu ý cần thiết trước khi đến A Pa Chải?

Đây là điểm cực Tây Tổ quốc và là vùng biên giới quốc gia nên muốn khám phá đỉnh A Pa Chải bạn cần phải mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân để làm thủ tục di chuyển thông qua Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Điện Biên, sau đó đem đến Đồn 317 để xin cấp phép leo đến Cột mốc A Pa Chải.

Bạn cần phải mang theo nước khoáng hoặc thức ăn nhẹ để “cứu đói” cho bản thân trong suốt quá trình leo núi.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân và thiết bị y tế để đề phòng những rủi ro khi leo núi.

 

- Cách để di chuyển đến “Cột mốc 0” 

Có 2 cách để di chuyển đến đỉnh

  • Di chuyển bằng cách đi bộ leo núi: Ngày xưa, A Pa Chải được coi là cột mốc khó chinh phục nhất vì con đường di chuyển rất khó khăn, bạn phải vượt qua ba đồi cỏ tranh cao ngút, băng qua cánh rừng, lội dọc theo từng con suối, leo lên những ngọn núi cao mới đến đỉnh cực Tây. Nhưng ngày nay chỉ cần đi dọc theo hết con đường nhựa từ dưới chân núi và leo thêm 500 bậc cầu thang nữa là lên tới cột mốc.

 

  • Di chuyển bằng cách đi xe máy: Từ đồn 317 bạn có thể đi xe máy khoảng 9km để đến điểm đi bộ và sau đó mất hơn 40p để có thể lên đến điểm mốc.

 

- Cột mốc A Pa Chải – “Điểm cực Tây của Tổ quốc”

Cột mốc “Ngã ba Biên giới” được làm bằng đá granit, cao khoảng 2m cắm trên bệ hình lục giác. Cột mốc được điêu khắc với ba mặt quay về ba hướng khác nhau, bên trên mỗi mặt được khắc tên của 3 nước “Việt Nam – Lào – Trung Quốc” bằng tiếng quốc ngữ và quốc hiệu riêng của mỗi quốc gia.

 

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời làm xua tan hết đi ưu phiền và mệt nhọc khi trải qua cuộc hành trình dài gần 10 cây số để leo đến đỉnh A Pa Chải đầy khó khăn, hiểm trở.

 

Từ điểm cao của cực Tây Tổ quốc, nhìn từ xa là một không gian bao la rộng lớn, khung cảnh hữu tình. Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên giữa muôn vàn ngọn núi đồ sộ, hùng vĩ được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh của vùng núi Tây Bắc.

------------------------------------------------

ĐĂNG KÍ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG: Số 1 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài 19001868 – 0909886688

Khiếu nại 0908886688

#dulichvietnam  #dulichgrouptourvn  #grouptourvn  #chinhphucapachai  #cotmoc0  #taybac  #cuctaytoquoc #apachai

Giới thiệu về grouptourvn

GIỚI THIỆU VỀ Grouptourvn

grouptourvn - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch grouptourvn được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch grouptourvn...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

sale@grouptourvn.com

Tại sao chọn grouptourvn?

TẠI SAO CHỌN Grouptourvn?

Giá tốt nhất
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội